10 cách cải thiện ping, giảm lag cho game thủ mùa đứt cáp

Tình trạng ping cao, giật lag khi chơi game là nỗi khổ của rất nhiều game thủ, nhất là trong mùa đứt cáp này. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn 10 cách cải thiện tốt hơn.

10 cách cải thiện ping, giảm lag cho game thủ mùa đứt cáp

Ping (Packet Internet Grouper) là một thông số dùng để kiểm tra việc kết nối đến một máy chủ nào đó và ước lượng khoảng thời gian trễ trọn vòng để gửi gói dữ liệu cũng như tỉ lệ các gói dữ liệu có thể bị mất giữa hai máy.Nói đơn giản hơn về khía cạnh game thì Ping giúp game thủ xác định được độ trễ của mạng hiện tại. Ping càng cao thì độ trễ trong game càng lớn, như vậy sẽ khiến bạn chậm hơn đối thủ.

Xem thêm: Ping game là gì

1. Sử dụng VPN

VPN (Virtual Private Network – Mạng riêng ảo) cho phép người dùng thiết lập mạng riêng ảo với một mạng khác trên Internet. Vậy nên VPN thường được dùng để truy cập các website bị hạn chế.

Sử dụng VPN

Hiện nay có một số VPN thông dụng và dùng tốt như: NordVPN, Hotspot Shield, WTFast, GIAMPING,…Với các game thủ thì WTFast và GIAMPING là 2 phần mềm tốt và ổn định cho việc chơi game.

2. Đến gần bộ định tuyến, modem hơn

Với mạng Wi-Fi thì khoảng cách giữa thiết bị chơi game và bộ định tuyến ảnh hưởng khá nhiều đến đường truyền kết nối.

Đặt thiết bị gần bộ định tuyến

Các vật cản như tường, sàn,… sẽ cản trở tín hiệu Wi-Fi, vậy nên di chuyển thiết bị chơi game đến gần bộ định tuyến sẽ giúp tăng độ mạnh kết nối Internet và giảm thời gian truyền nhận.

3. Tắt các trang web và các ứng dụng chạy nền

Các chương trình và ứng dụng chạy nền sẽ chiếm nhiều băng thông và tác động rất lớn đến thời gian truyền nhận. Điều này ảnh hưởng không chỉ đến tốc độ truyền tải trong game mà còn ảnh hưởng lên các website và các ứng dụng khác.

Tắt các trang web và các ứng dụng chạy nền

Đọc thêm: Cách chơi Wonder Woman Liên Quân mùa 20 | Cách lên đồ, bảng ngọc, combo chuẩn

Vậy nên hãy tắt các chương trình, ứng dụng, trang web chạy nền như Netflix, YouTube,… cả những ứng dụng không cần kết nối internet để đảm bảo vừa giảm ping, vừa tăng hiệu suất khi chơi game.

4. Giảm thiểu số thiết bị sử dụng wifi

Số lượng thiết bị truy cập nhiều vào cùng một mạng Wi-Fi sẽ ảnh hưởng đến kết nối Internet, gây giảm tốc độ kết nối và tăng thời gian truyền nhận.

Ngắt kết nối mạng cho những thiết bị không cần thiết

Vì thế hãy hạn chế tối đa việc kết nối Wi-Fi cho các thiết bị không thật sự cần thiết, ngắt kết nối các thiết bị lạ trong phần thiết lập mạng.

5. Cắm cáp mạng (ethernet) trực tiếp vào máy

Kết nối trực tiếp thiết bị của bạn với bộ định tuyến thông qua cáp mạng chắc chắn sẽ mang lại độ ổn định và tốc độ kết nối nhanh hơn so với việc sử dụng Wi-Fi.

Kết nối trực tiếp bằng cáp mạng

6. Ưu tiên kết nối máy chủ quốc gia, hoặc các máy chủ ở Singapore và Nhật Bản

Việc kết nối máy chủ quốc gia, hoặc các máy chủ ở Singapore và Nhật Bản sẽ giảm đáng kể thời gian truyền nhận so với việc chơi trên máy chủ của các quốc gia khác.

Kết nối máy chủ quốc gia

7. Khởi động lại bộ định tuyến, modem

Cách nhanh nhất và thường được sử dụng nhất khi gặp tình trạng giật lag, ping cao trong game thường sẽ là khởi động lại modem mạng. Đây là cách khắc phục vô cùng đơn giản, độ hiệu quả mang lại khá cao.Cách làm bạn chỉ việc tắt nguồn và đợi 100s thì cắm lại để bộ định tuyến làm mới IP của bạn thôi. Thật đơn giản phải không nào?

Khởi động lại bộ định tuyến

8. Liên hệ nhà mạng kiểm tra đường truyền

Nếu đã thử qua nhiều cách nhưng tốc độ đường truyền mạng vẫn kém thì bạn có thể liên hệ với nhà mạng để kiểm tra lại đường truyền.

Đọc thêm: Bình Dương – Thông tin Tìm việc làm

Liên hệ nhà mạng kiểm tra đường truyền

Nhà mạng sẽ có thể kiểm tra được đường truyền mạng nhà bạn và đưa ra giải pháp cũng như cách khắc phục tối ưu nhất.

9. Nâng cấp bộ định tuyến

Đôi khi vấn đề về mạng yếu, giật lag, ping cao sẽ nằm ở bộ định tuyến, nhất là với những thiết bị đã sử dụng trong thời gian lâu dài.

Vậy nên cách khắc phục tốt nhất là liên hệ nhà mạng để thay bộ định tuyến mới, chắc chắn sẽ giúp cải thiện tốt hơn tốc độ và độ ổn định của mạng.

Nâng cấp bộ định tuyến

Bạn cũng có thể lựa chọn bộ định tuyến do bên thứ ba cung cấp, các bộ định tuyến này thường có thể tạo mạng riêng cho khách, nên khi khách đến chơi và kết nối sẽ không ảnh hưởng đến đường truyền mạng tổng của gia đình. Bên cạnh đó các bộ định tuyến này cũng cải thiện tốt hơn về tốc độ, độ ổn định so với bộ định tuyến của nhà mạng cung cấp.

10. Nâng cấp gói cước phù hợp

Khi đăng ký lắp đặt mạng Internet, nhiều người dùng sẽ lựa chọn các gói cước rẻ, phù hợp, đủ để sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ có phát sinh thêm, vì thế gói cước ban đầu sẽ không thể đáp ứng tốt tốc độ truyền mạng.

Đăng ký các gói cước cao cấp hơn

Vì vậy bạn hãy liên hệ nhà mạng để tiến hành nâng cấp gói cước mạng của mình lên cao cấp hơn, nếu là gamer có thể chọn các gói dành riêng cho game thủ để đảm bảo mạng luôn ổn định trong quá trình chơi.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn cải thiện tốt hơn tốc độ và độ ổn định của mạng trong mùa đứt cáp này. Vào ngay game và test thử xem tốc độ mạng đã được cải thiện tốt hơn chưa nhé!

Một số mẫu điện thoại xịn sò đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Đọc thêm: Cách khắc chế Zip