2 Cách Group trong Excel bằng hàng, cột đơn giản nhất

Khi làm việc với Excel, bạn thường xuyên cần phải sử dụng đến tính năng nhóm hàng, cột lại với nhau để các phần nội dung trong trang tính dễ nhìn và theo dõi hơn. Đó được gọi là tính năng Group. Vậy cách Group trong Excel được thực hiện như thế nào, hãy cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Tính năng Group trong Excel mang lại lợi ích gì

– Với tính năng Group, người dùng sẽ dễ dàng quản lý, sắp xếp dữ liệu.

Xem thêm: Cách sử dụng group trong excel

– Tiết kiệm được thời gian, công sức khi tìm kiếm dữ liệu cần thiết.

– Giúp cho bảng tính Excel trông chuyên nghiệp hơn.

2. Cách Group trong Excel

2.1. Nhóm các hàng bằng tính năng Group

Để thực hiện nhóm hàng bằng tính năng Group trong Excel, bạn thực hiện các thao tác như sau:

– Bước 1: Bạn mở File Excel, bôi đen các hàng bằng cách giữ chuột trái và kéo cho đến hết nội dung cần nhó, sau đó trên thanh công cụ của Excel, bạn chọn mục Data.

cach-Group-trong-Excel

1

– Bước 2: Trong nhóm Outline, bạn tiếp tục chọn Group hoặc nhấn tổ hợp phím (Shift + Alt + →) để thực hiện thao tác nhóm 2 hàng đã chọn ở bước 1.

cach-Group-trong-Excel

2

– Bước 3: Sau khi thực hiện bước 2, các hàng đã được nhóm lại với nhau. Bạn quan sát như ảnh mà Unica mô tả sẽ thấy xuất hiện đường kẻ ngang tại vị trí hàng đã được nhóm. Nếu bạn muốn ấn đi các hàng đã nhóm thì có thể sử dụng biểu tượng dấu trừ ở thanh này. Ngược lại, nếu bạn muốn các hàng hiển thị lại thì ẩn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh.

cach-Group-trong-Excel

3

Đọc thêm: Kiếm Đạo Giang Hồ VTC – Siêu phẩm game nhập đồ hoạ 3D

cach-Group-trong-Excel

5

>> Xem thêm: Cách tạo combobox trong Excel chi tiết nhất

2.2. Nhóm các cột bằng tính năng Group

Để thực hiện cách Group trong Excel thông qua dạng cột tính, bạn thực hiện các thao tác như sau:

– Bước 1: Bạn mở File Excel, bôi đen các cột bằng cách giữ chuột trái và kéo cho đến hết nội dung cần nhó, sau đó trên thanh công cụ của Excel, bạn chọn mục Data.

cach-Group-trong-Excel

2.1

– Bước 2: Trong nhóm Outline, bạn tiếp tục chọn Group hoặc nhấn tổ hợp phím ( (Shift + Alt + →) để thực hiện thao tác nhóm 2 cột đã chọn ở bước 1.

cach-Group-trong-Excel

2.2

– Bước 3: Sau khi thực hiện bước 2, các cột đã được nhóm lại với nhau. Bạn quan sát như ảnh mà Unica mô tả sẽ thấy xuất hiện đường kẻ ngang tại vị trí cột đã được nhóm. Nếu bạn muốn ấn đi các cột đã nhóm thì có thể sử dụng biểu tượng dấu trừ ở thanh này. Ngược lại, nếu bạn muốn các cột hiển thị lại thì ẩn vào biểu tượng dấu cộng trên thanh.

cach-Group-trong-Excel

2.3

cach-Group-trong-Excel

2.4

3. Nhóm cột/hàng bằng tính năng Group trong Google Sheet

Tham khảo thêm: Code Thục Sơn Kỳ Hiệp (Thục Sơn 4D) mới nhất 2022

– Bước 1: Mở bảng Google Sheet mà bạn muốn chỉnh sửa, sau đó bôi đen hàng, cột mà bạn muốn nhóm.

3.1

– Bước 2: Dùng chuột phải chọn ô bất kỳ để nhóm. Trong ví dụ này, chúng tôi sẽ nhóm các cột C-D lại với nhau.

cach-Group-trong-Excel-1.jpg

3.2

– Bước 3: Sau khi đã nhóm cột/hàng với nhau, trên giao diện sẽ xuất hiện đường kẻ ngang kèm với đường dài tạo vị trí cột đã nhóm. Để ẩn cột đã nhóm, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu trừ là được.

cach-Group-trong-Excel-1.jpg

3.3

– Sau khi hoàn thành xong thao tác này, bạn sẽ thấy biểu tượng dấu cộng xuất hiện.

– Vậy là bạn đã hoàn thành xong thao tác nhóm cột/hàng bằng tính năng Group trong Google Sheet vô cùng đơn giản rồi.

cach-Group-trong-Excel-1.jpg

3.4

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu cách Group trong Excel vô cùng đơn giản.

Ngoài cách Group trong Excel, nếu bạn muốn sở hữu vô vàn những kiến thức liên quan đến Excel thì hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học đầy bổ ích này có trên Unica.vn nhé.

Xem thêm:

Tham khảo thêm: Getting Over It with Bennett Foddy

  • Hướng dẫn cách tạo đường chéo trong ô Excel
  • Trọn bộ tin học văn phòng học trọn đời chỉ từ 99K

Tags: Excel