Render là gì? Top 3 phần mềm render video tốt nhất hiện nay

Render là một thuật ngữ không còn quá xa lạ với dân đồ họa bởi đây là 1 bước khá quan trọng để những designer có thể đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với mọi người. Nhưng những người mới tiếp xúc với đồ họa thì vẫn còn chưa có hiểu biết về render. Bài viết dưới đây, BKNS gửi đến bạn những thông tin cần thiết về Render là gì? Những phần mềm render video tốt nhất.

1. Render là gì?

Render hay còn được gọi là renderingkết xuất đồ họa. Render diễn tả quá trình xuất 1 project có thể tùy chỉnh thành 1 sản phẩm hoàn thiện để tất cả mọi người có thể xem và sử dụng chúng. Kết xuất đồ họa là một trong các chủ đề con chính của đồ họa máy tính ba chiều (3D computer graphics).

Xem thêm: Phần mềm render video nhanh nhất

Thiết kế đồ họa là 1 công việc mà những công cụ làm việc là máy tính và các phần mềm khác nhau. Mỗi một phần mềm đồ họa đều có 1 cách thức hoạt động đặc thù riêng, gile làm ra là những file gốc có thể chỉnh sửa, chứa nhiều thông tin về tài nguyên phức tạp, khó xem hiểu và sử dụng. Vì vậy, người dùng cần phải render các file đặc thù ra với những định dạng phổ biến như jpg/png, định dạng .mp4/.mp4.

Tuy nhiên, đây là một quá trình được sử dụng cho các trường hợp làm sản xuất video là chính. Những designer làm bên mảng 3D với nhiều thao tác khá phức tạp trong quá trình làm việc để tạo ra 1 video.

Trong trường hợp các project không được render thì những dự án có thể đối mặt với việc không sử dụng được, không thể đến được với khán giả và khách hàng thì sản phẩm ấy dù có xuất sắc thế nào cũng bằng thừa.

2. Render video là gì?

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách tải Hello Neighbor trên Android, iOS và PC

Render video là 1 quá trình xuất ra 1 file có chứa 1 khối hình ảnh liên tiếp nhau từ máy tính kèm theo 1 công cụ hỗ trợ. Những công cụ hỗ trợ render thường là những phần mềm dựng phim, phần mềm render và đặc biệt là chúng ta có cả những máy tính render chuyên dụng để quá trình render được diễn ra 1 cách nhanh chóng.

3. Những phần mềm render video tốt nhất.

Sau khi đã hiểu Render là gì rồi, chúng ta cùng đi tìm hiểu xem có những phần mềm render video, hình ảnh nào tốt nhất hiện nay nhé!

3.1 Corona

Corona là 1 phần mềm render hình ảnh, video còn khá mới mẻ do mới gia nhập vào làng phần mềm hỗ trợ render. Tuy nhiên, với những ưu điểm nổi bật của mình corona render đã nhanh chóng ghi điểm và trở thành 1 trong những lựa chọn của dân kiến trúc. Sau đây là những ưu điểm khi sử dụng corona:

  • Thư viện Corona Render rộng lớn
  • Corona Render người dùng chỉ cần render 1 lần cho mọi khung ảnh
  • Corona Render giúp xử lý hậu kỳ trực tiếp mà không cần sử dụng đến photoshop
  • Corona Render cho chất lượng hình ảnh thật
  • Corona Render cực kì dễ sử dụng

3.2 Sony vegas

Phần mềm render video Sony Vagas được sử dụng khá phổ biến, thuận lợi cho việc tùy chỉnh video cũng như những định dạng trước khi render. Bởi sự phổ biến này mà người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm những video hướng dẫn render sony vegas trên những công cụ tìm kiếm để học thêm nhiều mẹo hữu ích.

3.3 V-Ray

V-Ray là phần mềm render video chất lượng không còn quá xa lạ với người dùng đồ họa bởi tốc độ render cực nhanh và chất lượng render ảnh từ những phần mềm dựng ảnh 3D, cho những studio, những công ty xây dựng thi công,…

4. Nên dùng CPU hay GPU để render?

Vấn đề máy tính sử dụng card nào cho render còn phù thuộc vào nhiều yếu tố. Thứ bạn render là đồ họa, khối 3D hay chỉ đơn giản chỉ là những video phim ảnh.

Tham khảo thêm: Mẹo ẩn ứng dụng riêng tư của bạn trên smartphone Android

Dựa vào những lưu ý sau bạn có thể lựa chọn dùng GPU hay CPU:

Đối với mảng 3D, đồ họa, thiên về những phần mềm như After Effect, 3dx max thì sẽ được render bằng GPU. GPU chính là sức mạnh của card đồ họa, nếu là dân đồ họa thì họ sẽ dành hầu hết thời gian để sáng tạo những sản phẩm mới từ những hiệu ứng, công dụng design creative thì bạn nên tập trung vào cái này nhằm mục đích render nhanh hơn.

Đối với những editor làm việc chủ yếu với hình ảnh, cắt ghép phim, nguồn dữ liệu phải chứa rất khủng, quá trình rendering chủ yếu là sử dụng tài nguyên của CPU. CPU hoạt động gần như đến gia công xuất trong suốt quá trình render, việc này giải thích cho lý do vì sao những máy tính hầu hết bị chậm đi hẳn khi thực hiện render.

Những phần mềm thiết kế khác nhau đều có hỗ trợ render trực tiếp trên phần mềm này. Tuy nhiên, việc render trực tiếp tốn khá nhiều thời gian, 1 điểm lưu ý nữa là trong thời gian render người dùng không thể thực hiện song song bất kì 1 công việc nào trên máy.

Việc này thực sự gây bất tiện và đôi khi ảnh hưởng đến sản phẩm khi render ra nếu GPU và CPU của máy không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu.

Vậy là bài viết trên BKNS đã gửi đến bạn những thông tin cần thiết về Render là gì? Những phần mềm render tốt nhất. Nếu bạn còn thắc mắc nào thì hãy để lại bình luận ở dưới để được giải đáp. Đừng quên truy cập website https://www.bkns.vn/ để được biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé.

Đọc thêm: TOP 17 phần mềm đổi đuôi nhạc, Audio miễn phí, tốt nhất