5 kinh nghiệm đi rừng trong Liên Quân người chơi cần phải biết

Jungle (rừng) là vị trí luôn được phần lớn game thủ Liên Quân yêu thích và lựa chọn. Nếu cảm thấy khả năng đi rừng của mình đã chưa ổn thì bài viết sau đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm giúp bạn đi rừng cực kỳ hiệu quả.

5 kinh nghiệm đi rừng trong Liên Quân người chơi cần phải biết

I. Lợi ích

Rừng là một trong các vị trí cực kỳ quan trọng, người đi rừng tốt sẽ mang lại lợi thế lớn cho trận đấu trong khoảng thời gian đầu và giữa game.

Xem thêm: Cách đi rừng hiệu quả liên quân

Sử dụng Nakroth đi rừng

Thuần thục các kỹ năng đi rừng sẽ giúp bạn kiểm soát bản đồ, tài nguyên, di chuyển hiệu quả và hỗ trợ đồng đội tạo ra những pha gank bất ngờ, hoặc đẩy lính và phá hủy công trình.

Người đi rừng thường phải có kỹ năng cao, xử lý tình huống và đọc map tốt. Vậy nên thuần thục các kỹ năng, trau dồi kinh nghiệm qua nhiều trận đấu sẽ giúp bạn trở thành một người “gánh team” siêu hạng.

II. 5 Kỹ năng bạn cần biết để đi rừng hiệu quả

1. Những tướng có khả năng đi rừng tốt nhất

Không phải vị tướng nào cũng có thể sử dụng để đi rừng, vậy nên bạn cần lựa chọn cẩn thận, tránh việc sử dụng những vị tướng không phù hợp mang vào rừng để rồi trở thành “cục tạ” cho đồng đội.

Các tướng đi rừng đa phần là sát thủ, tuy nhiên với các meta mới hiện nay thì bạn vẫn có thể sử dụng các vị tướng đi rừng khác như pháp sư, đấu sĩ hoặc xạ thủ.

Các vị tướng sát thủ thường sử dụng để đi rừng bao gồm: Murad, Nakroth, Quillen, Kriknak,…

Sát thủ đi rừng

Các vị tướng pháp sư thường sử dụng để đi rừng bao gồm: D’Arcy, Zill, Keera, Paine.

Pháp sư đi rừng

Các vị tướng xạ thủ thường sử dụng để đi rừng bao gồm: Slimz, Violet, Fennik, Lindis.

Đọc thêm: [ Hướng Dẫn ] Cách Xem Lịch Sử Kết Nối Wifi IPhone, Android Mới Nhất

Xạ thủ đi rừng

Các vị tướng đấu sĩ thường sử dụng để đi rừng bao gồm: Lữ Bố, Rourke, Zephys, Triệu Vân,…

Đấu sĩ đi rừng

2. Lên đồ đi rừng thế nào thì phù hợp

Có 4 loại trang bị đi rừng bao gồm:

  • Gươm Loki: Thường dùng cho các vị tướng pháp sư.
  • Rìu Leviathan: Thường dùng cho các vị tướng đấu sĩ hoặc sát thủ.
  • Kiếm truy hồn: Thường dùng cho các vị tướng sát thủ hoặc xạ thủ.
  • Cung bão tố: Thường dành cho xạ thủ.

Các trang bị đi rừng

Như vậy, tùy vào chất tướng đi rừng mà bạn có thể lên trang bị đi rừng sao cho phù hợp, mỗi trang bị đi rừng sẽ mang lại nhiều lợi ích khác nhau. Hãy quan sát kỹ đội hình team địch và định hình cách đánh để lên trang bị phù hợp, tránh lên sai phản tác dụng.

Một số mẫu điện thoại chiến Liên Quân mượt nhất tầm giá dưới 5 triệu không nên bỏ qua:

3. Các bước đi rừng

Nếu bạn được chọn vị trí đi rừng, khởi đầu game hãy nhớ lên trang bị Cung thợ săn trước tiên để tăng sát thương lên quái rừng. Sau đó, tùy tình huống game mà bạn có thể lựa chọn ra bùa xanh hoặc bùa đỏ trước.

Nakroth thường sẽ ăn bùa xanh trước

Bên cạnh đó bạn cũng có thể chat hoặc sử dụng ping với đồng đội để tiến sang rừng đối phương cướp bùa. Hãy nhớ triển khai chiến thuật kỹ càng, sở hữu các vị tướng mạnh đầu game thì mới đi cướp, tránh tình trạng cướp bất thành và trở thành mồi ngon cho team địch.

Nếu đầu trận đấu có giao tranh căng thẳng thì sau khi có bùa lợi đầu tiên, bạn có thể tiến đến vị trí giao tranh để tạo lợi thế, sau đó vào rừng farm tiếp. Nếu thế trận cân bằng, hòa hoãn thì bạn hãy cố gắng farm rừng nhanh nhất có thể để đạt cấp 4 và di chuyển đi gank thật sớm.

Hãy quan sát đội hình địch kỹ càng, nhắm đến các vị trí tướng máu giấy, kém cơ động và tập trung triển khai các đợt gank hiệu quả.

Đọc thêm: Trang bị DTCL mùa 4 và cách ghép đồ mới nhất

Kiểm soát các mục tiêu lớn như bùa, rồng, tà thần để hưởng những bùa lợi mạnh mẽ, ngoài ra còn tăng thêm kinh nghiệm và vàng cho toàn đội.

4. Bùa lợi

Quan căn thời gian ra bùa lợi hợp lý để có thể kiểm soát phần rừng của mình, giành được nhiều lợi thế và đi gank sớm.

Nhanh chóng tổ chức đội hình ngay khi các mục tiêu lớn vừa xuất hiện, nhờ đó mà bạn có thể ăn mục tiêu lớn từ đầu game, sở hữu lượng lớn kinh nghiệm và bùa lợi từ Rồng hắc ám, Dơi thủ vệ, Tà thần Caesar.

Tà thần Caesar

5. Một số lưu ý khi đi rừng

Sử dụng chat voice, tin nhắn hoặc ping cho đồng đội để canh rừng đầu game, tránh tình trạng bị đối phương sang cướp. Nếu đối phương qua cướp thành công, hãy nhanh chóng di chuyển sang phần rừng đối phương và cướp lại bùa.

Nên lưu ý chất tướng đi rừng của bạn, với những vị tướng cơ động như Nakroth, Murad thì có thể sang cướp bùa và đào tẩu nhanh chóng. Còn các chất tướng khác kém cơ động như xạ thủ, pháp sư thì nên hạn chế việc cướp bùa vì có thể bạn sẽ mất cả chì lẫn chài.

Sau khi hoàn tất vòng rừng đầu tiên, bạn nên ưu tiên di chuyển xuống đường rồng và tổ chức gank tại đây. Nếu gank thành công bạn sẽ có được mạng hạ gục, tầm nhìn, lợi thế. Thời điểm này cũng là lúc Rồng hắc ám xuất hiện, bạn có thể tổ chức ăn rồng ngay để chiếm được lượng lớn vàng và kinh nghiệm, bùa lợi mạnh nhất đầu game.

Ăn Rồng hắc ám

Trong trường hợp mất rồng, hãy nhanh chóng di chuyển đến vị trí Dơi thủ vệ để gỡ gạc lại, bùa dơi sẽ giúp bạn tăng khả năng hồi máu và tốc chạy, nhờ đó tăng khả năng di chuyển và đi gank hiệu quả hơn.

Một số mẫu điện thoại chiến Liên Quân mượt nhất, siêu ngon trên 7 triệu nên mua ngay:

Một số mẫu điện thoại cho bạn thỏa sức chiến game đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Hy vọng với những kinh nghiệm mình chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn cải thiện kỹ năng đi rừng tốt hơn và leo rank hiệu quả nhé!

Tham khảo thêm: TOP 8 app quản lý xe, đội xe vận tải tốt nhất trên Android, iOS