Garena phát hành Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile, game thủ đừng quên vụ “cấm cửa triệt đường” chấn động này

Mới đây, Fanpage Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile đã khởi động tại thị trường Thái Lan. Garena sẽ là nhà phát hành của bom tấn kiếm hiệp này tại Thái Lan và rất có thể là các thị trường khác như Singapore và nhiều quốc gia khác thuộc khu vực Đông Nam Á. Nhưng riêng tại thị trường Việt Nam thì câu chuyện sẽ hoàn toàn khác, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Bởi dù Garena có toàn quyền phát hành Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile tại Đông Nam Á thì cũng không có cơ sở nào khẳng định rằng Garena sẽ phát hành tựa game này ở Việt Nam. Vào thời điểm này, không hề có thông tin nào khẳng định bom tấn kiếm hiệp này sẽ được phát hành tại Việt Nam chứ đừng nói là ai mới là NPH.

Xem thêm: Thiên nhai minh nguyệt đao mobile

Đọc thêm: Top 10 phần mềm thi online tốt nhất 2021

Vì vậy, ngay cả khi Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile có mặt tại thị trường Việt Nam đi chăng nữa thì Garena cũng chưa chắc đã là đơn vị phát hành. Đừng quên, bài học nhãn tiền đầy đau thương mang tên Call of Duty Mobile đã từng làm cộng đồng game thủ Việt tranh cãi trong suốt một quãng thời gian dài vào giai đoạn đầu năm 2020.

Thời điểm đó, Call of Duty Mobile được Garena phát hành tại Đông Nam Á nhưng riêng Việt Nam thì lại là VNG. Nghe thì có vẻ mâu thuẫn song điều này cũng không có gì lạ lẫm, cũng giống như câu chuyện Garena phát hành LMHT nhưng Tốc Chiến thì lại thuộc về VNG vậy. Quay trở lại với câu chuyện Call of Duty Mobile thì khi có thông tin VNG phát hành tựa game này tại Việt Nam thì lập tức nhiều game thủ Việt đã không thể đăng nhập vào máy chủ của Garena tại nước ngoài.

Thời điểm đó, Garena đăng tải trên Fanpage Call of Duty Mobile như sau: “Xin thứ lỗi, tựa game này chỉ mở tại Singapore, Myanmar và Philippines và những khu vực khác thuộc thẩm quyền phát hành của Garena”, còn game thủ Việt thì… đương nhiên là bị chặn IP.

Tham khảo thêm: Cách tìm tin nhắn an trên zalo của người khác

Kết cục của Call of Duty Mobile thì ai cũng đã rõ khi tựa game này dần rơi vào quên lãng trong suốt hai năm gian nan vật lộn với hacker tại thị trường Việt Nam. Nhưng rất có thể, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile thì lại là câu chuyện khác bởi dù sao thì Call of Duty Mobile cũng là tựa game thuộc thể loại bắn súng và hack game FPS là điều đã mặc định xem là… bình thường, ít nhất là tại thị trường Việt Nam.

Nhưng vận hành MMORPG, đặc biệt là kiếm hiệp thì lại là sở trường của VNG (trong trường hợp NPH này phát hành Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile). Biết đâu, đây lại là một trường hợp ngoại lệ thì sao. Còn vấn đề… hút máu thì có lẽ chúng ta không nên bàn tới ở đây.

Như đã nói trong bài viết trước, Garena Việt Nam thường không quá mạnh với mảng MMORPG, nơi mà vốn dĩ VNG luôn nổi tiếng với các tựa game chuẩn bản quyền. Vì vậy, trong trường hợp Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao được phát hành tại thị trường Việt Nam thì có lẽ VNG vẫn là cái tên khả dĩ nhất.

Đọc thêm: Top 5 Map thủ cửa hay nhất Warcraft

https://gamek.vn/garena-phat-hanh-thien-nhai-minh-nguyet-dao-mobile-game-thu-dung-quen-vu-cam-cua-triet-duong-chan-dong-nay-20220321235056126.chn