Top 5 bản FIFA đáng chơi nhất mọi thời đại

Nhắc đến ngành game là nhắc tới sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt của các ông lớn, từ Sony và Microsoft với hai cỗ máy consoles Playstation 4 – Xbox One hay là cuộc chiến không hồi kết giữa hai tựa game FPS đình đám Call Of Duty – Battlefiled, cho đến một loạt những địch thủ khác trong thị trường. Nhưng sẽ thật thiếu sót khi không nhắc tới cuộc đối đầu giữa FIFA và PES, hai đối thủ trực tiếp, không đội trời chung ở mảng game bóng đá. Trong nhiều năm PES đã dẫn trước nhưng rồi FIFA đã vượt lên và trở thành tựa game bóng đá hay và cuốn hút nhất hiện tại. Vậy những bản FIFA nào mang tới ngôi vương cho dòng game này ? Cùng Game4V tìm hiểu xem đâu là 5 bản FIFA hay nhất nhé !

5. FIFA 17

Hậu bản mới nhất của dòng game FIFA 17 được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái với rất nhiều điều mới mẻ. Đầu tiên phải kể đến đó chính là game được khoác lên mình bộ cánh đồ họa tuyệt đẹp mang tên Frostbite Engine 3, bộ Engine mà trước đây chỉ xuất hiện trên những quả bom tấn hành động của EA thì nay đã được đưa vào sử dụng trong FIFA 17. Điều ấy giúp đồ họa trong game được cải thiện một cách rõ rệt, cầu trường trở nên thực tế nào nhiệt hơn bao giờ hết, còn gương mặt hay ngoại hình của các cầu thủ cứ như bước vào trong game từ đời thực vậy.

Xem thêm: Bản fifa nào hay nhất

pogbadab_pdp_screenhi_3840x2160_en_ww-1

Ngoài đồ họa bắt mắt gameplay của FIFA 17 cũng được bổ sung 4 tính năng mới cụ thể là New Attacking Techniques giúp game thủ có nhiều lựa chọn hơn trong những pha phản công nhanh – dứt điểm, Physical Play Overhaul là một chiêu khá hữu dụng trong trường hợp người chơi muốn ngăn cản đối thủ cướp bóng bằng cách lấy thân cầu thủ che chắn trái bóng, Active Intelligence System giúp người chơi không còn đơn độc nữa khi đồng đội máy thông minh, hỗ trợ cho bạn hợp lí và Set Piece Rewrite thay thế hoàn toàn cho cơ chế thực hiện tình huống cố định ở các phiên bản trước, giờ đây ở các tình huống đá phạt bạn có thể thoải mái tinh chỉnh điểm rơi của bóng, góc sút, vị trí lấy đà hay độ xoáy của bóng khiến cho những tình huống này trở nên khó nhằn và giàu tính kĩ thuật hơn.

fifa-17-free-kick-rewrite

Bên cạnh những cải tiến về đồ họa và gameplay FIFA 17 còn có một điểm nhấn nữa đó chính là chế độ chơi đơn mới The Journey giúp bạn hóa thân vào cầu thủ trẻ Alex Hunter trong quá trình đi đến những vinh quang trong sự nghiệp túc cầu. Đây quả là một làn gió mới mẻ cho cả dòng game bởi trước đây ta ít nghĩ được một game thể thao lại có thể có một phần chơi đơn hay và hoàn chỉnh đến như vậy, một trải nghiệm hoàn toàn mới cho bất kì game thủ nào.

landscape-1465560363-fifa-17-the-journey

Ngoài những điều mới mẻ nói trên FIFA 17 còn duy trì được điều mà series này đã làm tốt từ trước tới nay đó chính là bản quyền câu lạc bộ, giải đấu lẫn sân vận động, cầu thủ rất đầy đủ và phong phú, các giải đấu hàng đầu như Premier League, La Liga, Bundesliga,… đều góp mặt đầy đủ, đặc biệt đối với Premier League – giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, FIFA 17 sở hữu độc quyền giải đấu này giúp người chơi cảm tưởng như mình đang xem giải Ngoại Hạng Anh trên TV vậy chứ không phải chơi game bóng đá đơn thuần. FIFA 17 sẽ là tựa game không thể thiếu của bất kì tín đồ túc cầu nào thời điểm hiện tại.

4. FIFA 14

Tham khảo thêm: DOWNLOAD PHIM EM LÀ BÀ NỘI CỦA ANH FULL HD LINK FSHARE, 4SHARE, GOOGLE DRIVE

FIFA 14 là phiên bản đầu tiên đánh dấu sự góp mặt của series này trên nền tảng console Xbox One và PS4, trước đó EA đã phát hành tựa game này trên PS3 và Xbox 360 với nền tảng engine Impact giống như các phiên bản trước. Nên vậy chất lượng đồ họa của FIFA 14 trên lastgen không quá đẹp và chỉ cải tiến một chút so với các phiên bản trước đây, nhưng khác biệt nhất là khi FIFA 14 đặt chân lên PS4 và Xbox One mảng đồ họa đã được cải thiện một cách rõ rệt với một bộ engine mang tên Ignite và cũng kể từ đó mọi tựa game thể thao của EA đều sử dụng bộ engine này (ngoại trừ FIFA 17). FIFA 14 về cơ bản lối chơi vẫn không quá khác biệt với những người đàn anh vốn đã rất tuyệt vời, game chỉ hoàn thiện và biến nó trở nên hoàn hảo nhất có thể.

fifa14_ng_it_pure_shot_wm-copy

Điểm mới của game lại nằm ở phần giao diện khi EA Sports đã trau chuốt, thiết kế lại giúp cho giao diện trở nên thông minh, tinh tế hơn mang hơi hướng các ô cửa sổ của Windows 8, lối thiết kế giao diện ấy được áp dụng cho các phiên bản FIFA về sau kể cả FIFA 17.

Ngoài các mục chơi đơn FIFA 14 vẫn duy trì, phát triển rất tốt mục chơi mạng Ultimate Team đã thành thương hiệu của dòng FIFA kể từ bản FIFA 09 giúp lượng người chơi của FUT trở nên đông đảo hơn rất nhiều vì tính cạnh tranh của nó. Ngoài trải nghiệm chơi đơn và mạng xuất sắc, FIFA 14 còn có rất nhiều bản nhạc nền rất hay, rất phù hợp với không khí thể thao mà game mang lại. Nếu bạn yêu thích dòng game FIFA thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua FIFA 14 bởi game là sự hoàn thiện hoàn hảo của những bản FIFA trước đó.

3. FIFA 11

FIFA 11 là bản FIFA được rất nhiều các game thủ cả trong và ngoài nước yêu thích. Game không qua thay đổi quá nhiều sau phiên bản rất tuyệt vời là FIFA 10, nhưng EA rất biết cách để khiến các game thủ con cưng của mình không cảm thấy nhàm chán. Bằng chứng là dù gameplay chưa đạt đến độ hoàn hảo nhưng nó là một cải tiến tương đối đáng kể so với người tiền nhiệm FIFA 10, nhịp độ trận đấu đã được giảm đi chậm lại khiến game sát với thực t, động tác của các cầu thủ trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn, vật lý của trái bóng từ đây cũng trở nên hợp lí hơn.

ps3_nani

Một bổ sung hoàn toàn mới ở FIFA 11 khi EA Sports đã thêm vào tính năng Personality+ là kho dữ liệu được thu thập bởi 1700 quan sát viên của EA trên toàn thế giới giúp cho từng gương mặt, từng động tác, lối đá, tính cách trên sân của mọi cầu thủ trên sân trở nên rất riêng biệt tiến sát tới thực t. Ở FIFA 11, EA Sports còn bổ sung thêm một chế độ mới mang tên Career Mode – một chế độ mà mọi game thủ FIFA đều yêu thích mãi cho đến bây giờ. Career Mode giúp ta hóa thân vào một huấn luyện viên hay một cầu thủ của riêng ta, bước chân vào thế giới bóng đá đầy thăng trầm. Chắc chắn nếu là fan cứng của dòng game này bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ FIFA 11 được.

2. FIFA 13

Một trong những phiên bản FIFA thành công nhất, FIFA 13 có đầy đủ mọi yếu tố của một game bóng đá cần có. Về mặt đồ họa FIFA 13 vẫn giữ một nền đồ họa vô cùng bắt mắt trên từ người tiền nhiệm FIFA 12 cùng với một số cải tiến giúp khán đài và cổ động viên trở nên sinh động hơn. Cải tiến lớn nhất của FIFA có lẽ nằm ở phần gameplay khi EA bô sung tới 3 tính năng mới đó là First Touch Control, giúp cầu thủ có những pha chạm bóng điệu nghệ nhằm đánh lừa đối phương hoặc gây bất ngờ, đột biến…

Đọc thêm: 11 ứng dụng tìm việc làm, việc làm tại nhà, tốt nhất hiện nay

Tiếp theo đó chính là Attacking Intelligence khiến cho lối tấn công của người chơi trở nên nguy hiểm và đa dạng hơn rất nhiều với sự hỗ trợ đắc lực đến từ AI, cuối cùng là một tính năng được đem sang từ FIFA STREET là Complete Dribbling khiến cầu thủ phô diễn kĩ thuật rất đẹp mắt mà không cần sử dụng tới Skill Moves. Tất cả những tính năng mới đáng giá trên đã giúp cầu trường trong FIFA vốn đã rất tuyệt vời, rất đẹp mắt nay càng trở nên nóng bỏng hơn, kịch tính hơn bao giờ hết.

fifa_13_64-copy

Chế độ chơi mạng Ultimate Team ngày càng trở nên hoàn hảo với số lượng cầu thủ đông đảo và nhiều sự kiện hấp dẫn.Bên cạnh đó vẫn còn một số những điểm yếu chính là thủ môn vẫn quá ngờ nghệch,hay có những sai lầm rất ngớ ngẩn khiến ta phải phì cười , cơ chế trọng tài vẫn chưa xử lý thật tốt nhưng tất cả những điều ấy vẫn không thể làm lu mờ đi sự tuyệt vời của game . FIFA 13 như là một siêu phẩm của 5 năm về trước với sự kết tinh hài hòa giữa cái mới và cái cũ.

1. FIFA 12

Bản FIFA hoàn hảo nhất, tuyệt vời nhất tính đến thời điểm hiện tại chỉ có thể là FIFA 12. Với nền đồ họa vô cùng bóng bẩy FIFA 12 mô phỏng rõ từng gương mặt cầu thủ, góc khán đài hay mặt cỏ xanh mướt, người chơi đơn giản chỉ có thể thốt lên “tuyệt đẹp“, FIFA 12 chắc chắn là tựa game thể thao có nền đồ họa đẹp nhất vời thời điểm đó.

fifa12_terry_fullslide_wm

Gameplay của FIFA 12 chính là điều tuyệt vời nhất, EA Sports đã bổ sung tính năng mang tính cách mạng trong lối chơi của FIFA đó chính là Tactical Defending khiến việc phòng ngự trở nên chân thực và khó nhằn hơn bao giờ hết, sẽ không còn những pha hùng hục lao vào cướp bóng đến từ các trung vệ của hai bên mà người chơi giờ đây phải tính toán, có nhãn quan, phương án đối phó với những pha tấn công sao cho hợp lí và hiệu quả. Thêm một cải tiến nữa về gameplay đó chính là cơ chế Precision Dribbling giúp cầu thủ giữ bóng một cách khéo léo trong những khoảng không hẹp nhằm tìm lối thoát hoặc chờ sự trợ giúp từ đồng đội, một tính năng giúp người chơi có nhiều phương án tấn công lẫn phòng ngự hơn. Ngoài ra Player Impact Engine giúp cho những pha va chạm trở nên thực tế và quyết liệt tới mức gần sát hiện thực.

fifa12_ronaldo_blocking

Bên cạnh nhưng điều không thể chê được ở gameplay và đồ họa, FIFA 12 còn đem tới những âm thanh sôi động nhất, náo nhiệt nhất trong cầu trường kích thích bất kì tín đồ môn thể thao vua nào. Cùng với đó là Soundtrack với nhiều những bản nhạc rất tuyệt vời , mang tính Confident Boost mạnh mẽ, khiến người chơi cứ bật game lên chỉ để thưởng thức những bản nhạc tuyệt hay của game. Ta dường như không thể tìm ra bất kì một điểm nào để chê trách FIFA 12 cả, game đã dễ dàng dành số điểm đánh giá cao chót vót từ các nguồn uy tín như IGN hay GameSpot. FIFA 12 sẽ mãi trường tồn như là một trong những game thể thao hay nhất từng được phát hành.

Tham khảo thêm: Cách làm mờ video bằng Proshow Producer che mặt đối tượng